เต้าหู้เป็นอาหารลดน้ำหนักนั้นไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย


การรับประทานเต้าหู้เป็นอาหารลดน้ำหนักนั้นไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย เพราะยังไงเราก็สามารถพบเจอเต้าหู้ได้ตามอาหารทั่วๆไปอยู่แล้ว แต่ที่อยากบอกก็คือเต้าหู้นั้นมีแบบนิ่ม(สีเหลืองและสีขาว) กับแบบแข็งที่พบเห็นได้ตามจานผัดไท ซึ่งชนิดที่แนะนำให้รับประทานก็คือชนิดนิ่มเพราะจะมีไขมันน้อยกว่าชนิดแข็ง แต่ไขมันที่มีนั้นก็ไม่มีคอเลสเตอรอลนะ และการรับประทานเต้าหู้นั้นจะทำให้คุณอิ่มไปนานเลยโดยคุณอาจจะรับประทานเต้าหู้ 1 ช้อนโต๊ะก่อนอาหารจะทำให้ลดความอยากอาหารลงมากมายทีเดียว แต่ถึงกระนั้นการรับประทานเต้าหู้ที่มีอยู่ในอาหารก็สามารถทำให้คุณอิ่มทนได้เหมือนกันนั่นแหละ

ว่ากันเรื่องโปรตีนในเต้าหู้นั้นเมื่อเทียบกับโปรตีนในเนื้อสัตว์แล้วมีปริมาณที่ใกล้เคียงกันแต่เต้าหู้มีไขมันน้อยกว่าเนื้อสัตว์ถึง 4 เท่า และมีไขมันอิ่มตัวซึ่งเป็นไขมันที่ไม่ดีนน้อยกว่าเนื้อสัตว์ถึง 7 เท่า จึงไม่แปลกเลยที่เต้าหู้จะถูกนำไปเป็นโปรตีนทดแทนให้คนที่เป็นมังสวิรัติ และด้วยเหตุนี้อีกเช่นกันทำให้เต้าหู้นั้นได้รับสมญานามว่าเป็น “เนื้อไร้กระดูก” นั่นเอง


จากนี้ไปหวังว่าเต้าหู้คงจะเป็นอาหารลดน้ำหนักชั้นดีสำหรับทุกคน แต่ถึงยังไงในสัปดาห์หนึ่งๆนั้นในเมนูอาหารไม่ว่าจะเป็นเมนูธรรมดาหรือเมนูอาหารลดน้ำหนักก็คงต้องมีเต้าหู้ผสมอยู่ในนั้นอยู่แล้ว ถ้าหากไม่มีก็เสริมเข้าไปสักเล็กน้อย มันจะทำให้คุณควบคุมน้ำหนักได้ง่ายแบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว รับประทานเต้าหู้กันบ้างอย่างน้อย ๆ สักอาทิตย์ละ 2 - 3 มื้อก็ยังดี เพราะว่าในเต้าหู้นั้นมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์มากมาย เช่น วิตามินบี ธาตุเหล็ก แคลเซียม และกรดอะมิโน เรียกได้ว่าให้โปรตีนครบถ้วน แถมยังย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์เสียอีก ส่วนสาว ๆ คนไหนที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ก็ขอแนะนำเลยนะ เพราะว่าเมื่อทานเต้าหู้เข้าไปแล้วคุณจะรู้สึกอิ่มนานขึ้น ทำให้ไม่อยากทานของจุกจิกระหว่างมื้ออาหาร ถ้าจะให้ดีควรเลือกทานเต้าหู้ที่มีเนื้อนิ่มจะดีกว่า เพราะว่ามีไขมันน้อยกว่าเต้าหู้แบบแข็ง แต่ว่าถึงจะมีไขมันก็เป็นไขมันแบบไม่มีคอเลสเตอรอลนะ เห็นมั้ยค่ะว่าเต้าหู้มีประโยชน์มากมายเลยเพราะฉะนั้นในมื้อต่อ ๆ ไปก็อย่าลืมเมนูที่ทำจากเต้าหู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น