เลือกเครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพที่ดีอาหารชนิดไหนมีแคลอรี่

เครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ

ทุกวันนี้ นำ้ดื่ม หรือผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มมีมากมายให้เลือก ซื้อ แต่ รู้หรือทราบไหมว่า เครื่องดื่มแต่ละประเภท มีส่วนประกอบอย่างไร ดื่มไปนานๆ จะได้ประโยนช์ได้โทษ กันขนาดใหน อยากให้ลอกพิจารณา ตามภาพดูว่า เครื่องดื่มแต่ล่ะประเภท ให้พลังงานเท่าใดในการดื่มแต่ละครั่้งที่ดื่ม





อาหารก็เช่นกันอาหารชนิดไหนมีแคลอรี่แบบไหนกันบ้าง จำไว้เลยค่ะ จะได้เลือกทานได้ถูก
ถ้าหากคุณจะลดน้ำหนักคุณก็ต้องการอาหารลดความอ้วนมากิน และอาหารลดความอ้วนเหล่านั้นเห็นทีก็คงหนีไม่พ้นพวกผักผลไม้อยู่แล้ว มันเป็นของคู่กันและไม่สามารถแยกออกจากกันได้เลย แล้วผักอะไรล่ะที่ช่วยคุณในการลดน้ำหนักได้ จริงๆแล้วมีอยู่หลายชนิดมาก จะว่าทุกอย่างที่เป็นผักก็ได้ มันกินได้หมดนั่นแหละ แต่ในบทความนี้เราจะมาเกาะติดเรื่องราวของแตงกวากัน


แตงกวาเป็นผักที่พบเห็นได้ง่าย บางคนก็ชอบกินเป็นประจำอยู่แล้ว แต่คนที่ไม่ได้กินหรือกำลังหาผักดีๆกินในช่วงลดน้ำหนักนี้อยู่ล่ะก็ หยิบแตงกวาใส่ตะกร้าแล้วไปจ่ายเงินได้เลย.. มาพูดถึงสรรพคุณกว้างๆของแตงกวากันก่อนดีกว่า แตงกวานั้นมีคุณสมบัติเย็น มีรสหวาน(ซึ่งบางคนอาจจะสัมผัสไม่ได้) สามารถแก้ร้อนใน กระหายน้ำ เจ็บคอ ต่อมทอนซิลอักเสบ และยังสามารถขับปัสสาวะได้ ในแตงกวานั้นมีปริมาณน้ำอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งคุณสมบัติในข้อนี้นั้นเอื้ออำนวยให้กับทั้งการเป็นอาหารลดความอ้วนและในเรื่องของริ้วรอยที่อยู่บนใบหน้าของคุณๆทั้งหลายได้ สำหรับคนที่มีถุงใต้ตาใหญ่โตกว่าปกติก็ยิ่งต้องซื้อแตงกวาใหญ่เลย เพราะจากการวิจัยนั้นพบว่าในแตงกวานั้นมีกรดที่ชื่อว่า “Ascorbic” ที่สามารถลดการเก็บน้ำได้ จึงไม่แปลกที่คุณจะเห็นคุณผู้หญิงทั้งหลายเอาแตงกวามาแปะที่ตา เพราะเจ้าหล่อนทั้งหลายนั้นกำลังให้แตงกวานั้นดึงน้ำออกจากถุงใต้ตานั่นเอง นอกเรื่องกันไปไกลพอสมควร ตอนนี้ก็ขอวกกลับมาในส่วนของประโยชน์ของแตงกวากับการเป็นอาหารลดความอ้วนดีกว่า นอกจากในแตงกวาจะมีน้ำในปริมาณที่สูงแล้ว ก็ยังมีไฟเบอร์สูงอีกด้วย ก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าไฟเบอร์นั้นร่างกายย่อยได้ช้า มันจึงอยู่ในท้องคุณได้อย่างยาวนานและแน่นอนว่าคุณจะไม่รู้สึกหิวเลยล่ะ ดังนั้นมันจึงช่วยคุณลดน้ำหนักได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

จริงๆแล้วถ้าเป็นผักนี่คุณจะกินเท่าไหร่มันก็ไม่จำกัดอยู่แล้ว แต่ถ้าหากใครอยากรู้ว่าก็จะบอกให้ว่าแตงกวาอันใหญ่ๆประมาณ 8 นิ้วนั้นทั้งหมดมีแค่ประมาณ 45 แคลอรี่เท่านั้นเอง ซึ่งปกติก็กินกันไม่ถึงอยู่แล้ว ส่วนมากก็จะเห็นได้ตามข้าวผัดหมู ไก่ ปู กุ้ง ก็มีหมด ข้าวหมูกระเทียมก็ยังมีแตงกวาประดับเลย จะให้ดีเลยก็กินสลัดที่ใส่แตงกวาเยอะๆ เพราะน้ำสลัดกับแตงกวานั้นก็รสชาติเข้ากันดีไม่มีบิดพลิ้วอยู่แล้ว เรื่องการหามาแตงกวามากินจึงไม่ใช่ปัญหาที่น่าหนักใจแต่อย่างใด ปัญหาอยู่ที่คุณเท่านั้นแหละว่าจะกินหรือเปล่า

การเลือกอาหารลดความอ้วนนั้นเราควรที่จะใส่ใจในทุกรายละเอียด ถึงแม้จะเป็นผักที่สามารถกินได้ทุกชนิดในช่วงลดน้ำหนักนี้ แต่เราก็ควรที่จะศึกษาประโยชน์และสรรพคุณต่างๆของมันเอาไว้ และที่สำคัญคือเราจะสามารถนำอาหารเหล่านั้นมาผสมโรงกับอาหารมื้อหลัก หรือมื้อรองต่างๆได้หรือเปล่า การใส่ใจจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและ แตงกวา นี่แหละที่สามารถเป็นตัวเลือกของคุณได้อย่างไม่มีข้อกังขาเลยล่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น